Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

GHI Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐẦU TIÊN ĐẠT CHUẨN MỨC ĐỘ 2 CỦA TỈNH bút ký của HỒNG CHIẾN - CHƯ YANG SIN số: 231/T11/2011




Đầu tháng chín vừa qua, ngành Giáo dục, Đảng uỷ, chính quyền xã Cư Ni và trường tiểu học Nguyễn Văn Cừ, huyện Ea Kar, long trọng tổ chức lễ đón Bằng công nhận trường tiểu học đạt chuẩn mức độ 2; đây là trường tiểu học đạt chuẩn mức độ 2 đầu tiên của tỉnh Dak Lak.
    Trường tiểu học Nguyễn Văn Cừ đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 năm 2003. Sau 8 năm phấn đấu kiên trì, bền bỉ của thầy trò nhà trường; được sự quan tâm chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ngành đoàn thể của địa phương và ngành Giáo dục; đặc biệt là sự quan tâm chăm lo sự nghiệp trồng người của các bậc cha mẹ, học sinh, nhà trường đã có sự trưởng thành lớn mạnh về mọi mặt. Đội ngũ, giáo viên, công nhân viên đủ về số lượng, đồng bộ về trình độ đào tạo; phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ không ngừng được bồi dưỡng nâng cao, đó chính là nhân tố quyết định tạo nên chất lượng, hiệu quả giáo dục, giảng dạy mỗi năm một tiến bộ của nhà trường.
Bà Nguyễn Thị Ánh – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đến nay, nhà trường có 16/21giáo viên có trình độ trên chuẩn (tỷ lệ: 76,2%); Có 14/21 giáo viên là đảng viên đạt tỷ lệ: 66,7%; có 2 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 12 giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Nâng tổng số giáo viên dạy giỏi cấp huyện trở lên đạt 70%. Với một đội ngũ giáo viên được “đỏ” hóa, điều đương nhiên chất lượng giảng dạy ngày một nâng cao và kết quả tất yếu, chất lượng giáo dục giữ vững và phát triển, không còn học sinh yếu kém, duy trì sĩ số hàng năm đạt 100%. Thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục, trường có 100% số lớp học 2 buổi/ngày; số lượng học sinh xếp loại học lực loại giỏi đạt: 30,26%, Khá: 51,1%. Tỷ lệ học sinh lên lớp và học sinh xếp loại hạnh kiểm thực hiện đầy đủ đạt: 99,7%; là một trong bảy trường được UBND tỉnh Đắk Lắk công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 năm 2011.
    Cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ cho nhiệm vụ giáo dục, dạy học ngày càng được tăng cường đầu tư theo hướng kiên cố hoá, chuẩn hoá và từng bước hiện đại. Bộ mặt cảnh quan trường lớp ngày một khang trang, sân trường cây bóng mát xanh tốt cao vượt tầng hai lớp học; dưới tán cây, các bồn hoa xanh tươi khoe sắc đủ màu, góp phần quan trọng vào việc thực hiện mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và làm thay đổi diện mạo nhà trường. Chỉ tính riêng trong 3 năm gần đây, với nhiều nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, nhà trường đã tham mưu với các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương và Hội cha mẹ học sinh để xây dựng 8 phòng học cao tầng, 1 nhà giáo dục thể chất, 1 sân bóng đá mini và 1 cổng trường, mua sắm được 21 máy vi tính, 1 máy photo, 2 đèn chiếu và 4 máy in phục vụ công tác dạy và học của nhà trường. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng và mua sắm cơ sở vật chất thiết bị trường từ năm 2003 đến nay là 3.100.000.000 đồng (trong đó: Ngân sách Nhà nước là 2.400.000.000 đồng; huy động trong dân là 700.000.000 đồng). Trường tiểu học Nguyễn Văn Cừ là một trong những đơn vị có thành tích về thực hiện chủ trương xã hội hoá giáo dục vận động học sinh trong độ tuổi đến trường đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và huy động mọi nguồn lực đóng góp để xây dựng cơ sở vật chất trường học.
     Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Ngọc Anh – Phó chủ tịch UBND huyện Ea Kar cho biết: Trong thời gian tới sẽ chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo, Đảng uỷ, chính quyền xã Cư Ni và trường tiểu học Nguyễn Văn Cừ, tiếp tục phát huy kết quả thực hiện chủ trương xã hội hoá Giáo dục, huy động mọi nguồn lực của xã hội cùng nguồn đầu tư của Nhà nước để xây dựng cơ sở vật chất trường học theo hướng kiên cố hoá, chuẩn hoá, từng bước hiện đại hoá; đồng thời tăng cường chỉ đạo các nhà trường phối hợp chặt chẽ với các ngành đoàn thể của địa phương, có kế hoạch giải pháp cụ thể để xây dựng lộ trình xây dựng trường chuẩn quốc gia hàng năm cho những trường còn lại trên địa bàn, thực hiện thắng lợi 5 nhiệm vụ của năm học 2011-2012. Đặc biệt, chú trọng công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên, chất lượng dạy và học, chất lượng giáo dục toàn diện theo yêu cầu đổi mới hiện nay của ngành; thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào mà Đảng, Nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động.
Đạt được kết quả đáng mừng nêu trên là do có sự chỉ đạo sát sao của Đảng, chính quyền địa phương các cấp và tập thể Ban giám hiệu nhà trường đoàn kết, được chèo lái bởi dòng nhiệt huyết của người hiệu trưởng nhiệt tình, năng động, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, đã xây dựng trường tiểu học Nguyễn Văn Cừ ngày một đổi mới, góp phần thúc đẩy phong trào giáo dục trên địa bàn xã Cư Ni có bước phát triển vượt bậc, xứng đáng với lòng tin yêu mong đợi của Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc trong xã, xứng danh là ngọn cờ đầu của ngành giáo dục huyện Ea Kar trong thời kỳ đổi mới.


2 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải chăng đấy là "Hoành sơn nhất đái"
      Phải chăng đấy là"thương nhà mỏi miệng cái gia gia"?

      Hơn trăm tuổi xoay vần sao thế cuộc?

      MỘT MẢNH ĐẤT RIÊNG-TA VỚI TA !!!!!!

      Xóa

NHẬN XÉT MỚI