Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

GIỚI THIỆU CHƯ YANG SIN SỐ 259 - tác giả THY LAN





Là vợ


Có những lúc em thấy mình xa lạ
Giữa bốn bề quen thuộc hóa bơ vơ
Quả bóng xẹp vì mũi kim rất nhỏ
Cảm xúc đâu còn cho một ý thơ

Anh bảo ta hiểu nhau từ bấy đến giờ
Một chút cỏn con có gì đâu phải nghĩ
Em biết em là người vợ trẻ
Phải bền lòng xe chỉ luồn kim

Chẳng bằng lòng anh cứ nói với em
Lửa tình yêu đừng tắt dần vì những điều vụn vặt
Những cái lớn lao đựng những gì nhỏ nhất
Như giọt sương chứa hết cả mặt trời

Ta có nhau trong đời
Xin đừng để lạc
Trước ngả ba
ngả bảy…
con đường…!

5 nhận xét:

  1. Ta có nhau trong đời
    Xin đừng để lạc
    Trước ngả ba
    ngả bảy…
    con đường…!
    Vì các anh hay lầm đường lạc lối nên người vợ trẻ phải dặn dò.

    Chúc bạn cuối tuần vui nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đọc thấy thật nhẹ nhàng, lời nói hờn mát của người vợ trẻ với chồng.

      Xóa
  2. Xuân Sơn lang thang lạc vào đây. Gặp bài thơ thật thích, gần như Thy Lan đã nói hộ lòng tôi vậy. Nhưng nếu là tôi ngày còn là một "người vợ trẻ", tôi sẽ chỉ "như giọt sương phản chiếu cả mặt trời" chứ tôi rất khoát không chứa trong đó bởi nó sẽ nhanh chóng tan chảy và thế là hết.....
    Đôi điều mong chủ nhà không buồn ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn Phuvang huynh đã ghé thăm và có lời nhận xét thú vị!

      Xóa

NHẬN XÉT MỚI