Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

GIỚI THIỆU CHƯ YANG SIN SỐ 268 - tác giả NGUYỄN THỊ THU HỒNG

Tác  giả ả




CHUYỆN VỀ MỘT NGƯỜI ĐẢNG VIÊN

 
Sau hơn 30 năm công tác trong lực lượng vũ trang, tháng 10 năm 2007, ông Nguyễn Ngọc Thịnh có quyết định nghỉ hưu với quân hàm Thượng tá; chuyển về sinh hoạt đảng tại Chi bộ thôn 1B, thuộc Đảng bộ xã Cư Ni, huyện Ea Kar, nơi vợ con của ông đang an cư lập nghiệp từ năm 1991.
Tháng 4 năm 2008, sau gần sáu tháng rời quân ngũ, ông Nguyễn Ngọc Thịnh đã được các đảng viên trong chi bộ tin tưởng bầu làm Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2008-2010. Từ đó cho tới nay, ông đã giữ chức vụ Bí thư chi bộ thôn 1b hơn ba nhiệm kỳ. Trong suốt ba nhiệm kỳ đó, ông Nguyễn Ngọc Thịnh đã cùng với cấp uỷ  lãnh đạo chi bộ thôn 1b từ một chi bộ hàng năm chỉ được đảng uỷ cấp trên đánh giá là hoàn thành nhiệm vụ được giao thì từ năm 2008 đến nay Chi bộ luôn đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh. Năm 2009, Chi bộ vinh dự được Huyện uỷ Ea Kar tặng giấy khen Chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền (từ năm 2007-2009). Năm 2012, Chi bộ vinh dự được Tỉnh uỷ Đăk Lăk tặng giấy khen Chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2008-2012).
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, đông con  tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, tháng 12 năm 1974 ông nhập ngũ. Trong hơn 30 năm phục vụ trong quân đội, ông đã tham gia chiến đấu và công tác tại các chiến trường B3, quân khu 5 và chiến trường Campuchia với các chức vụ được giao từ chiến sỹ đến tiểu đoàn trưởng, đội trưởng đội công tác. Quá trình công tác trong lực lượng vũ trang, dù phải trải qua nhiều đơn vị, cũng như gánh vác nhiều trọng trách khác nhau; nhưng ông luôn xác định: “Dù ở vị trí nào, cũng phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảng, tổ chức giao. Dù ở vị trí nào cũng phải luôn giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của người cán bộ, đảng viên”. Vì vậy nghỉ hưu được về sinh hoạt Đảng tại nơi ở mới của mình, với tinh thần, trách nhiệm của người “Bộ đội cụ Hồ” hơn 30 năm phục vụ trong quân đội; ông Nguyễn Ngọc Thịnh đã không ngần ngại tiếp tục phục vụ cho Đảng với vai trò Bí thư chi bộ thôn 1B.
Đúng thời điểm nhận nhiệm vụ mới, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 06 của Bộ Chính trị. Tiếp tục thực hiện nghị quyết của Đảng uỷ xã Cư Ni, ông Nguyễn Ngọc Thịnh đã nghiêm túc triển khai, quán triệt và đưa Cuộc vận động không chỉ đến được với cán bộ, đảng viên của chi bộ mà còn đến cả từng hộ dân trong thôn 1B. Đối với ông việc học tập và làm theo lời Bác không phải xa vời như mọi người nghĩ. Học tập và làm theo lời Bác cũng không phải chỉ bằng lời nói, bằng băng rôn, khẩu hiệu mà phải bằng những việc làm cụ thể hằng ngày. Đó trước hết là phải giữ mình luôn có lối sống giản dị, trong sáng, gần gũi được mọi người tin yêu, quý mến; đó là lối sống tiết kiệm, là sự cần cù, chăm chỉ, hăng say trong học tập và lao động; là luôn có trách nhiệm và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; là yêu thương đồng chí, đồng đội, yêu thương con người. Chính từ cách học tập và làm theo lời Bác giản dị, đời thường như vậy mà ông Nguyễn Ngọc Thịnh đã vinh dự được là một trong hai gương cá nhân tiên tiến điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Đảng bộ xã Cư Ni được tham gia buổi gặp gỡ giao lưu “Gương tiên tiến điển hình trong học tập và  làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do huyện uỷ Ea Kar tổ chức tháng 8 năm 2012. Ông cũng vinh dự là gương tiên tiến điển hình duy nhất của xã và là một trong 6 gương tiên tiến điển hình của huyện được tham gia buổi tôn vinh những gương tiên tiến điển hình do Tỉnh uỷ Đăk Lăk tổ chức tháng 10 năm 2012. Cũng trong năm 2012, Chi bộ thôn 1B đã được Huyện uỷ Ea Kar tặng giấy khen cho tập thể chi bộ đã có những thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Bên cạnh đó, từ tháng 11 năm 2011, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, ông cùng với cấp uỷ chi bộ và đội ngũ đảng viên trong chi bộ tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu được mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng Nông thôn mới để nhân dân trong thôn tích cực cùng với cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương chung tay xây dựng Nông thôn mới. Đến nay, thôn 1B đã đạt 14/19 tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới.
Nhận xét về ông Nguyễn Ngọc Thịnh, ông Phạm Ngọc Dẫn - Bí thư Đảng ủy xã Cư Ni cho biết: “ Đồng chí Thịnh không chỉ là người đảng viên gương mẫu, gần gũi, giản dị được mọi người tin yêu, quý mến mà còn là một bí thư chi bộ giỏi, có trách nhiệm, nhiệt tình với công việc được giao và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chính vì vậy đồng chí xứng đáng là một trong những gương điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của xã nói riêng và của huyện nói chung”.
Trong cuộc sống thường nhật của gia đình ông Nguyễn Ngọc Thịnh, ông là một người chồng, người cha, người ông mẫu mực, luôn hết lòng yêu thương, chăm sóc vợ con, xây dựng gia đình hạnh phúc, no ấm. Cũng như nhiều gia đình bộ đội cùng thời, gia đình ông cũng trải qua nhiều khó khăn, vất vả. Để ổn định cuộc sống, xây dựng tổ ấm nhỏ của mình vững chắc ông bà dạy dỗ hai con phải luôn phấn đấu là con ngoan, trò giỏi và trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.  Không phụ lòng cha mẹ, hiện nay hai người con của ông đã lớn, trưởng thành, đều tốt nghiệp đại học và là những người con ích cho xã hội. Một người là cô giáo dạy trung học phổ thông và một người con trai đang làm việc trong Công ty Cây xanh tỉnh Bình Phước.
Hiện nay dù cuộc sống không còn khó khăn, nhưng ông vẫn gắn bó với đồng ruộng, với đất đai để hằng năm cứ mỗi độ tết đến, xuân về những chậu quất, chậu hoa, chậu cây cảnh đủ loại sắc màu từ ruộng vườn của hai vợ chồng ông lại được mang đi bán khắp đây đó góp phần tô thắm thêm mùa xuân của đất nước. Và chính ông cũng là một bông hoa đẹp trong vườn hoa đang toả hương thơm ngát dâng lên Bác!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NHẬN XÉT MỚI