Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

GIỚI THIỆU CHƯ YANG SIN SÔ 279 - tác giả TÔN NỮ NGỌC HOA


Nhà thơ TÔN NỮ NGỌC HOA


Sinh năm 1955
Quê quán: Kim Long, Huế
Là giáo viên đã nghỉ hưu hiện sống tại Buôn Ma Thuột
Đã xuất bản tập thơ Bài hát của trái tim





Đi hết hoàng hôn

Sao người không chậm lại                                          
Ta cùng  đi hết hoàng hôn?
Sao người giục tôi đi nhanh
Ngày đang hết
Tháng rồi hết
Năm đuổi năm
Ai cầm được tuổi mình đứng lại!

Khoảnh khắc này
Tôi đang khác tôi
Quên nhan sắc cuối thu
Cười môi thiếu nữ
Ý nghĩ người miên man vần điệu
Dắt thanh xuân về
Đánh thức câu thơ
Sao đành lay động cơn mơ

Nào
Thì  đi
Người nhanh
Tôi chậm
Đua với thời gian
Cuộc đua đích thực

Kìa
Đèn phố lên
Đích đầu tiên hé lộ
Một phía người
Tôi về phía mình tôi.
      

Biển mặn

Cởi bỏ ngại ngần
Quăng ném rụt rè
Tôi ngã vào biển chiều tím biếc

Gió như không gió
Biển là mẹ
Hiền hoà
Vỗ về
Xua phiền muộn

Sóng như không sóng
Biển là người tình
Mơn man
Mơn man
Dịu đủ để đắm say
Êm đủ để mơ màng

Và cát níu chân
Mây gọi trên đầu
Tôi tham lam
Thèm bềnh bồng
Thèm mất hút
Thả sức vẫy vùng tung đạp
Chỉ được một tôi bất lực vụng về

Bỗng dưng tôi đem lòng ganh tị với người đàn ông lạ xa kia
Đang bình thản soãi tay
Bình thản thả mình trên sóng
Không cố công
Không vướng bận
Yên lặng chuyện trò với bầu trời cao rộng
Hạnh phúc như vừa hoàn thành một sứ mạng thiêng liêng

Tôi muốn hét vang
Hỏi người đàn ông lạ xa đã rũ sóng tìm bờ
Rằng
Biển mặn
Uống bao nhiêu cho vừa khoảnh khắc tự do?


Vờ

Ừ thì
Mình cứ vờ yêu
Vờ quay quắt nhớ vờ kêu tên thầm
Sóng đôi tay cứ vờ cầm
Tiễn chân vờ đứng tần ngần trông theo
Tiếng cười vờ nắng xuân reo
Vờ say hương để liêu xiêu đường về
Vờ hôn đánh thức đam mê
Vờ tiếc nuối. Vờ tái tê. Cứ vờ…

Cứ như đã tự bao giờ
Cứ như gặp lại người xưa một thời
Tháng năm chớp mắt vèo trôi
Vừa thơ trẻ đã ngậm ngùi gầy hao
Vui chưa nếm trọn ngọt ngào
Đã buồn. Buồn đến nôn nao cõi lòng
Được ư! Một đoá phù dung
Mất – rành rành trước muôn trùng sóng xô
Sum vầy thoắt đã bơ vơ
Tình như ngọn gió mơ hồ chớm thu

Trao nhau một chút giả vờ
Thêm quen bớt lạ xui thơ tìm người
Gốc khô may lại nảy chồi
Trống tênh may lại bồi hồi đầy vơi
Ư thì
Mình chỉ vờ thôi
Nữa mai đơn lẻ nên đôi Tônlại vờ




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NHẬN XÉT MỚI