Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

GIỚI THIỆU CHƯ YANG SIN SỐ 280 - tác giả NGUYỄN THỊ THU HỒNG





LUÔN HẾT MÌNH VÌ CÔNG VIỆC

Ghi chép


Năm 1990, sau khi xuất ngũ trở về quê (xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương), chàng thanh niên Phạm Duy Hùng khi đó mới hai mươi tư tuổi đã quyết định xin phép bố mẹ vào thôn Ba, xã Cư Ni, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk làm kinh tế. Sau hơn ba năm định cư, Phạm Duy Hùng được nhân dân thôn Ba tín nhiệm bầu làm thôn trưởng. Trên cương vị mới, anh luôn nhiệt tình với công việc, sống có trách nhiệm, được nhân dân trong thôn tin yêu, quý mến. Tháng 4 năm 1996, một vinh dự lớn đến chàng trai trẻ Phạm Duy Hùng, anh trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.
Qua hơn 3 năm làm thôn trưởng bằng tinh thần, trách nhiệm của mình, cùng với sự cố gắng, nỗ lực học hỏi anh em, bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp… người thôn trưởng thôn Ba luôn được Đảng ủy và UBND xã Cư Ni đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đưa thôn Ba trở thành một trong những thôn điển hình của xã. Để đạt được kết quả ấy, người thôn trưởng luôn nhắc nhở, động viên người dân trong trong thôn: “Vắng anh em xa có láng riềng gần”, chú trọng xây dựng khối đoàn kết “tình làng, nghĩa xóm” trong cộng đồng; nhờ thế tình hình an ninh trật tự trong tôn được đảm bảo. Người xưa dạy “an cư để lạc nghiệp”, vận động được người dân an cư nên tình hình kinh tế, xã hội ngày một ổn định và phát triển, đời sống nhân dân trong thôn từng bước ổn định và nâng cao. Từ những kết quả làm được cho thôn Ba, năm 1997, Phạm Duy Hùng được Đảng ủy xã Cư Ni tin tưởng giao trọng trách làm Xã đội trưởng.
Từ một thôn trưởng của thôn chỉ chịu trách nhiệm những công việc của thôn, nay được cấp ủy Đảng tin tưởng giao trách nhiệm làm Xã đội trưởng là một công việc mới mẻ, lạ lẫm; vinh dự nhưng trách nhiệm cũng thật nặng nề đối với người đảng viên trẻ Phạm Duy Hùng. Nhận trọng trách mới, Phạm Duy Hùng đã bày tỏ sự lo lắng, băn khoăn của mình trước các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy xã; được sự động viên, cổ vũ, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt và với trách nhiệm của một đảng viên, Xã đội trưởng mới đã hăng hái bắt tay vào công việc.
Dù gặp không ít những khó khăn, trở ngại như: chưa qua đào tạo bất kỳ lớp chuyên môn, nghiệp vụ nào, dẫn đến những khó khăn, hạn chế nhất định trong công việc, nhất là việc xử lý, giải quyết các công văn, giấy tờ… nhưng bằng tấm lòng tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, và sự nỗ lực vươn lên không ngừng của bản thân, anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công tác quân sự của xã đã luôn hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch cấp trên giao và nghị quyết của Đảng ủy xã đề ra. Với thành tích xuất sắc đó, anh được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.
Năm 1999, Đảng ủy xã Cư Ni điều động Phạm Duy Hùng làm Trưởng công an xã, đây là một công việc đòi hỏi sự quyết đoán, cứng rắn nhưng cũng cần có sự nhạy bén, tâm lý, nhất là đối với xã có diện tích gần 6 ngàn ha, có tới 23 thôn, buôn và tập trung nhiều dân tộc, vùng miền khác nhau về sinh sống. Ngay sau khi nhận bàn giao, anh đã trao đổi thẳng thắn với các đồng nghiệp: “Người công an xã cần có sự am hiểu về tín ngưỡng, văn hóa và cả thói quen sinh hoạt đời thường của dân và các đối tượng để từ đó có những biện pháp vận động, tuyên truyền, giáo dục, hạn chế mức thấp nhất các hành vi vi phạm pháp luật”.
Vào thời điểm này, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói chung và xã Cư Ni nói riêng khá phức tạp. Các thế lực thù địch trong và ngoài nước đang lôi kéo, kêu gọi đồng bào dân tộc tại chỗ biểu tình, gây bạo loạn… Đứng trước tình hình này, anh đã kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn đồng bào biểu tình, vượt biên trái phép. Anh cùng với các đồng chí lãnh đạo địa phương trực tiếp xuống từng nhà dân trong buôn để tuyên truyền, vận động đồng bào không tin, không nghe lời kẻ xấu, bỏ buôn, bỏ làng vượt biên trái phép, chống lại Đảng, chống lại Nhà nước. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục, trên địa bàn xã đã không xảy ra biểu tình, bạo loạn hay vượt biên trái phép.
Năm năm đảm dương trọng trách Trưởng công an xã, anh Phạm Duy Hùng đã cùng với tập thể công an xã có những đóng góp không nhỏ vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội cũng như đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương; vì vậy lực lượng công an xã và cá nhân anh Phạm Duy Hùng đã được UBND tỉnh Đắk Lắk tặng nhiều Bằng khen.
Năm 2004, anh được Hội đồng Nhân dân xã tin tưởng, tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND xã và kiêm nhiệm nhiều chức vụ khác của địa phương như: Chủ tịch Hội Khuyến học xã, Chủ tịch Công đoàn xã... Trên cương vị mới anh Phạm Duy Hùng tích cực tham mưu, đề xuất những sáng kiến hay, những cách làm tốt đối với lĩnh vực văn hóa - xã hội được phân công phụ trách lên Đảng ủy - UBND xã; vì vậy lĩnh vực này của địa phương đã gặt hái được nhiều thành tích, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu mà nghị quyết Đảng ủy xã đã đề ra.
Tháng 10 năm 2009 tới nay, anh Phạm Duy Hùng được bầu  làm Phó bí thư - Chủ tịch UBND xã. Trên cương vị lãnh đạo chủ chốt của xã anh luôn xác định bản thân phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa để lãnh đạo địa phương hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Chủ động điều hành, triển khai các hoạt động, các nhiệm vụ, các chương trình mục tiêu Quốc gia và các dự án, kế hoạch của cấp trên đối với địa phương nhanh chóng, kịp thời, đúng tiến độ; bảo đảm các chế độ chính sách đến tận tay người dân, nhất là các chế độ chính sách dành cho người nghèo, người đồng bào dân tộc tại chỗ; đề xuất các chủ trương quy hoạch xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng hợp lý, đảm bảo phát triển kinh tế của địa phương song song với việc đảm bảo vệ sinh môi trường; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo mô hình "một cửa", chấn chỉnh thái độ làm việc, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công chức và kịp thời xử lý những trường hợp cán bộ công chức vi phạm đạo đức nghề nghiệp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Vì vậy, đội ngũ cán bộ công chức của xã luôn được nhân dân hài lòng, quý mến về tinh thần làm việc, thái độ phục vụ và trong cách ứng xử, giao tiếp với người dân.
Với phương pháp quản lý, điều hành công việc một cách khoa học, nghiêm túc và phong cách làm việc tâm huyết, năng động, sáng tạo, trong 6 năm giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã, anh Phạm Duy Hùng đã góp phần công sức không nhỏ đưa xã Cư Ni trở thành một trong những địa phương tiêu biểu về kinh tế - văn hóa - xã hội - an ninh quốc phòng của huyện Ea Kar. Trong việc thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới do Đảng và Nhà nước ta triển khai phát động, hơn 4 năm qua (kể từ năm 2011 đến nay), nhân dân trên địa bàn xã đã tích cực hưởng ứng bằng nhiều hình thức như hiến đất đai, tài sản, tiền của và ngày công để làm đường liên xã, liên thôn, liên xóm, xây dựng hội trường thôn... với trị giá hàng tỷ đồng. Đến nay, xã đã đạt 14/19 tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới. Năm 2013, xã đã được UBND tỉnh công nhận là xã đạt chuẩn văn hóa cấp tỉnh. Cũng từ năm 2010 đến nay, tập thể UBND xã và cá nhân anh Phạm Duy Hùng đã được UBND tỉnh Đắk Lắk, UBND huyện Ea Kar tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen vì những thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.
Nhận xét về anh Phạm Duy Hùng, ông Phạm Ngọc Dẫn - Bí thư Đảng ủy xã Cư Ni cho biết: "Đồng chí Hùng là con người của công việc, luôn gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng chí là người dám nói, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Vừa qua, tại đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020, đồng chí tiếp tục được bầu làm Phó bí thư Đảng ủy. Chúng tôi rất tự hào về đồng chí. Nhân dân rất tin tưởng ở đồng chí".





1 nhận xét:

NHẬN XÉT MỚI