Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

GIỚI THIỆU TẠP CHÍ CHƯ YANG SIN SỐ 291 THÁNG 11 NĂM 2016,

Chùm văn xuôi của các em dự Trại sáng tác Thơ – Văn Hương Rừng 2016
TRIỆU THỊ CHUYÊN
Dân tộc: Tày
Lớp: 11A1
Trường: THPT DTNT Nơ Trang Lơng


TUỔI TRẺ MÀ,
CỨ LÀM NHỮNG ĐIỀU MÌNH THÍCH

Nó tên là An Nhiên, sinh ra trong một gia đình rất bình thường. Nói tóm lại là An Nhiên cảm thấy cuộc sống của nó còn quá tẻ nhạt.
Rồi một ngày nọ, nó được bạn rủ đi xem “Music Bank in Ha Noi”. Đó là một chương trình biểu diễn vòng quanh thế giới của các nghệ sĩ Hàn Quốc. Lúc đầu nó chẳng thấy vui gì hết vì vừa đông đúc vừa ồn ào. Nó còn không thể hiểu nổi tại sao người ta có thể reo hò thích thú như thế. Các nghệ sĩ có chuẩn bị một số tiết mục đặc biệt hát bằng tiếng Việt. Đến bài hát “Người ấy” do các chàng trai của nhóm nhạc EXO thể hiện, An Nhiên thực sự đã bị hớp hồn bởi giọng hát lẫn ngoại hình của họ. Từ đó, nó trở thành một “fan cuồng” của nhóm nhạc Hàn Quốc đình đám EXO. Gọi là cuồng nhưng nó không bao giờ để mình có những hành động “điên rồ” như những vụ của phan cuồng được đăng trên báo hay trên TV đâu. Nó cuồng nên nó càng lấy EXO làm động lực để học tập, nhất là nó còn học thêm tiếng Hàn và tiếng Trung. Nó chỉ cần nhìn thấy hình ảnh của EXO thì dù tâm trạng có đang buồn bực cũng sẽ trở nên vui mừng.
Tuy nhiên, mẹ và  chị gái, còn có cả một số bạn bè luôn cho rằng việc nó hâm mộ EXO là nhảm nhí, chẳng được tích sự gì mà còn ảnh hưởng đến việc học. Mặc dù điều đó không làm ảnh hưởng gì đến tình cảm của nó dành cho EXO nhưng nó cảm thấy hơi khó chịu.
Vâng, công lao sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ không gì sánh được. Bố mẹ sinh ra ta tức là tạo ra cho ta một con đường đó chính là “đường đời”. Với An Nhiên, EXO chính là những bông hoa ngát hương trên con đường của nó, làm cho con đường của nó tràn ngập sắc màu và hương thơm, làm cho con đường của nó không tẻ nhạt. Có đôi lúc, chỉ đôi lúc thôi, nó hơi chìm đắm trong những mơ mộng về thần tượng mà xao nhãng việc học. Giống như hồi bé, ta chơi nặn đất rất bẩn, có thể làm ta bị nhiễm giun, sán  hay trèo cây mà ngã gãy tay, chơi đuổi bắt mà ngã trầy xước hết đầu gối… Nhưng ta không bao giờ hối hận vì đó là tuổi “trẻ trâu” mà, chỉ biết đùa nghịch thôi. Nếu có quay lại thì vẫn chơi đùa như thế. An Nhiên cũng sẽ không bao giờ hối hận về việc đã yêu mến EXO vì nó đang ở tuổi mới lớn mà, thần tượng mấy chàng đẹp  trai thì cũng là chuyện thường tình thôi mà.
Cuối cùng thì nó thật may mắn khi giành được một suất học bổng toàn phần đi du học sang Hàn Quốc mà nó hằng mơ ước. Quả là những bông hoa trên con đường của nó không chỉ để ngắm suông thôi đâu, đúng không?!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NHẬN XÉT MỚI