Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

ĐOẠN KẾT trích chương XI truyện dài BÍ MẬT RỪNG THIÊNG của HỒNG CHIẾN


Khi những trang viết này đến tay bạn, khu rừng thiêng đã được bảo vệ nghiêm ngặt rồi. Thú rừng sinh sôi nảy nở nhiều hơn, cây cối tươi tốt hơn và con người cũng ít bị lạc hơn. Các bạn biết vì sao không? Cánh rừng nguyên sinh rộng mênh mông ấy đã được qui hoạch thành khu bảo tồn thiên nhiên. Nhiều đoàn khoa học trong nước và quốc tế đến nghiên cứu động thực vật đều hết sức ngạc nhiên xen lẫn thích thú về sự đa dạng sinh thái ở đây. Song có lẽ người vui nhất phải là H’Chi, cô học trò nhỏ tận tình kể lại câu chuyện vào rừng thiêng cho đoàn nghiên cứu khoa học, nhân dịp đoàn vào rừng đi tìm bò xám. Sau ba tháng lặn lội trong khu rừng mênh mông ấy, tuy không tìm được bò xám – loại động vật quí hiếm hình như đã tuyệt chủng; nhưng bù lại, đoàn khảo sát thu được đầy đủ tài liệu, các luận cứ khoa học để đề nghị thành lập khu bảo tồn thiên nhiên nơi đây.
          Với ưu thế gần đường quốc lộ, địa hình bằng phẳng, chắc chắn một ngày không xa khu bảo tồn thiên nhiên này sẽ là nơi tổ chức các tua du lịch sinh thái, giúp các bạn làm quen với cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây và thăm cả bầy voọc thông minh, có nghĩa, đã giúp H’Chi thoát nạn ngày nào.
          Đến đây, chắc chắn các bạn sẽ bằng lòng với sự lựa chọn của mình khi vào thăm và khám phá những bí mật trong khu rừng thiêng – khu bảo tồn thiên nhiên đặc biệt này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NHẬN XÉT MỚI