Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013

HẾT CHỖ NÓI!



Toàn cảnh phía trước đền Lạc Giao nơi tổ chức Giỗ quốc tổ vua Hùng
Ông Hoàng Trọng Hải - Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đánh chiên khai mạc buổi Lễ.


 
Phóng viên trung ương và địa phương tác nghiệp tại buổi lễ.
Cùng với cả nước, đúng 8 giờ 15 phút sáng nay, tại đền Lạc Giao thành phố Buôn Ma Thuột; Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk long trọng tổ chức lễ Giỗ quốc tổ Hùng Vương.
Mọi năm, những ngày Giỗ quốc tổ như thế này thường có hai nhân vật đứng ra gánh vác: Nhà nghiên cứu Văn hóa Dân gian Trương Bi – Phó giám đốc Sở VH-TT&DL dẫn chương trình và Nghệ sĩ ưu tú Vũ Lân – Phó Chủ tịch Hội VHNT tỉnh làm Chủ tế, thu hút đông đảo bà con các dân tộc trên địa bàn tỉnh tham gia trong không khí vừa trang nghiêm vừa thành kính. Năm nay cả hai nhân vật trên vắng mặt vì đã nghỉ hưu, nên Sở VH-TT&DL tỉnh giao cho ông Giám đốc quản lý các di tích làm người dẫn chương trình và buỗi lễ tôn nghiêm trở thành…
Trong chương trình tuyên bố lý do – giới thiệu đại biểu, sau khi giới thiệu Phó bí thư trường trực Tỉnh ủy, người thứ hai được xướng tên là: Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, trước cả chủ tịch UBND tỉnh – Hội trường cười ồ cả lên khi thấy vị đứng lên lại là… Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh... Tiếp chương trình buổi lễ, ông ta xướng: Mời Cao Đức Khiêm – Phó bí thư thường trực Tỉnh Ủy, Hoàng Trọng Hải – Chủ tịch UBND tỉnh… lên dâng hương!
Lúc này cả Hội trường lặng ngắt, hình như mặt ai cũng… tái xanh; còn tôi vội đưa tay cái vào miệng cắn một cái thật mạnh xem mình còn tỉnh hay bị... mê!
Còn nhiều chuyện bi hài nữa, nhưng thôi, nói ra thấy xót xa và lại nhớ các ông Trương Bi – Vũ Lân quá! Lễ Quốc tổ mà tổ chức như vậy thì thật là… hết chỗ nói!

6 nhận xét:

  1. Sao ẩu đến mức vậy Bác Chiến? Ngoài Phú Thọ cũng có một đoàn của Đak Lak ra dự mà

    Trả lờiXóa
  2. Nguyên Sơn ơi, Mình cũng không thể hiểu nỗi nên "Đưa ngón tay cái vào miệng cắn một cái thật mạnh..."
    Đau quá bạn ạ!

    Trả lờiXóa
  3. Đóm qua thăm Anh và cũng muốn biết (cả nước nói chung, từng khu vực nói riêng) đã tổ chức lễ giỗ Tổ HV long trọng như thế nào thì cảm thấy buồn thay cho sự tắc trách của người dẫn chương trình. Có lẽ ông ta mấy ngày trước bận việc riêng nhiều quá nên chưa đọc trước và chuẩn bị gì cho trọng trách của mình. Ngẫm mà BUỒN Anh nhỉ ?!

    Trả lờiXóa
  4. Lỗi không phải ông ta mà cấp trên của ông ta đã không biết dùng... người!
    Chúc bạn buổi tối như ý nhé.

    Trả lờiXóa

  5. Cái chuyện bi hài này thường xảy ra nhiều rồi. Sợ sơ xuất trong việc tế lễ, chứ sơ xuất việc giới thiệu cũng chưa đến nỗi nào vì nó không nằm trong nội dung tế lễ.

    Trả lờiXóa

NHẬN XÉT MỚI