Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

HY SINH ĐỜI BỐ…!




 Quan Văn vốn sinh ra trong gia đình dân nhà quê nên hiểu biết nông cạn, nay nghe giảng:  Hy sinh đời bố, cũng cố đời con” là làm bố khi nhận chức tước trong nhiệm kỳ 5 năm năm phải “tranh thủ” tích cóp, nếu không may bị phát hiện chấp nhận  ngồi tù vài ba năm cũng được, vì đã để lai cho các con một số vốn đủ sống đến… đời cháu, chắt!
Gìơ giải lao, một anh bạn cùng lớp hỏi: 
-         Quan Văn thấy thế nào?
-         Đúng quá còn gì!
-         Sai, sai toét.
-         Sao quan bác nói thế?
Quan Văn ngạc nhiên hỏi lại.
-                     Cơ quan tôi có vị xếp cũ có lẽ cũng hiểu câu trên như vị giảng viên này nên ra sức tích cóp mang về cho vợ cất giữ. Khi chuyện vỡ lỡ, bị bắt vào tù, cô vợ đã bán cả nhà đang ở khắc phục một phần hậu quả cho chồng rồi mang 4 con đi ở trọ. Ai cũng khen cô vợ đẹp người, đẹp nết, có tình yêu cao thượng. Toà phạt ông ta 10 năm tù giam. Toà xử hôm trước, hôm sau cô ta đến thăm chồng và đưa đơn xin li hôn:
-          Em không thể công tác tại cơ quan khi có chồng đi tù; vì các con, em đành phải làm thế này mong anh tha lỗi!”
 Người chồng vô cùng cảm động ký vào tờ đơn tự nguyện xin ly hôn, giải phóng cho vợ. Giao tờ đơn cho vợ xong, ông ta còn dặn: 
-Em ráng nuôi con, chỉ vài năm thôi anh sẽ cải tạo tốt để ra tù, nhà mình đoàn tụ!
 Cô vợ cười rất tươi trả lời:
-Dạ! Hy vọng khi ra tù, các con anh gửi các nơi sẽ đến đón anh; còn 4 đứa con tôi sinh ra trong thời gian chung sống với anh, không có đứa nào là con anh cả.
Ngay hôm sau cô ta dọn đến ở cùng người lái xe cũ của chồng tại biệt thự ở trung tâm thành phố. Vậy ông ta hy sinh đời bố để làm gì đây – Quan Văn?
-         Tôi , tôi…
Quan Văn thấy miệng đắng ngắt mà không thể trả lời!

4 nhận xét:

  1. Cho Trang nhận tem vàng....và chúc anh Hồng Chiến vui anh nhé....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn TUYẾT TRANG đã ghé thăm. Chúc bạn ngày mới , tuần mới mọi việc như ý nhé!

      Xóa
  2. Đấy, đâu phải cứ bằng cấp cao xa, 1 người lái máy cày giỏi cũng giúp ích rất nhiều cho đời ! Đúng là "Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh" ! :)

    Trả lờiXóa

NHẬN XÉT MỚI