Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

TẶNG BẠN NGÀY VÀO ĐẢNG - tác giả ĐẶNG BÁ TIẾN



Chú thích ảnh: Mừng ông ngoại!

Tặng nhà thơ Duy Thảo

Mười tám tuổi đã có người vào Đảng
Bạn tôi giờ tóc đã hoa râm
Mà niềm vui tràn lòng không giấu nổi
Đứng dưới cờ mắt bạn cứ rưng rưng

Tôi hiểu lắm niềm vui của bạn
Một niềm vui có chẳng dễ dàng
Ai có thể dùng tiền mua bán
Bạn tôi từng trả giá máu xương

Mười năm qua biết mấy chiến trường
Lại tiếp mười năm về xưởng máy
Dù ai thay lòng bạn tôi vẫn vậy
Sống chân thành kiên định niềm tin!

Hai mươi năm, nào biết bao lần
Kết nạp Đảng bạn vẫn ngoài danh sách
Có người rỉ tai: “Tại chú mày quá thật”
Bạn không nói gì mắt đọng ánh ưu tư…

Giọt nước mắt vui lúc bạn đứng dưới cờ
Có thể còn người băn khoăn ngờ vực
Nhưng tôi biết: Giây phút này chính thức
Đảng có thêm một người chiến sĩ kiên trung!

25.9.1989

8 nhận xét:

  1. ĐẢNG ĐÃ CHO TÔI SÁNG MẮT SÁNG LÒNG..
    .CHÚC MỪNG

    Trả lờiXóa
  2. "Hai mươi năm, nào biết bao lần
    Kết nạp Đảng bạn vẫn ngoài danh sách"

    "Đã từ lâu,vào đảng nhờ cua,ếch
    Chuyện thế này,tớ đã biết từ lâu"

    Một anh nhớn tuổi cùng HN đọc bài này,anh ấy thêm vào 2 câu trên,rồi anh ấy kể: Anh vào bộ đội năm 1966,kĩ sư hẳn hoi,hàm sĩ quan nữa ...đến tận 1976 công tác ở 1 viên KT quân đội,lý lịch 3 đời tắm nước đục,mắc một bệnh hay nói thẳng,không xu nịnh,và không một "đồng chí" nào để mắt tới,trong khi đó 1 anh hạ sĩ quê vùng biển,mỗi lần về tranh thủ lên,đều biếu vị lãnh đạo vài cua bể,hoặc vài chùm ếch...và trong năm đó cậu này đã được nắm tay thề trước lá cờ vẻ vang của đảng vì "tiến bộ nhanh" (!). Còn anh thì luôn luôn "Kết nạp Đảng bạn vẫn ngoài danh sách" cho đến đến 16 năm sau! (nghĩa là sau 4 năm kẻ từ 1979).

    Trả lờiXóa
  3. Phương Thảo9/29/2013 03:27:00 CH

    Anh này chậm giác ngộ quá!

    Trả lờiXóa
  4. Trang sang thăm anh Hồng Chiến chúc anh tối chủ nhật vui anh nhé....

    Trả lờiXóa

NHẬN XÉT MỚI