Thứ Tư, 13 tháng 2, 2013

ÔNG KHÔNG PHẢI BỐ TÔI!


Thêm chú thích



Sau buổi tổng kết bế mạc trại “Hoa Lan rừng” dành cho các cháu thanh thiếu niên đang học tại các trường THCS và THPT, nhà văn B vừa bước ra cửa hội trường đã có người bước đến bắt tay:
-         Chào anh! Tôi là Trần Thanh bố của cháu Hoạ My trại viên do anh phụ trách. Con bé khoe mãi thầy giáo chủ nhiệm nhiệt tình, giúp đỡ cháu trong những ngày ở trại. Xin được mời anh đi uống với bố con tôi ly nước, làm quen.
Từ chối mãi không được, nhà văn B đành phải bước lên chiếc Toyota màu bạc còn khá mới. Quán nước mà ông phụ huynh mời lại là một nhà hàng khá sang trọng; bé Hoạ My - đang là học sinh lớp 11 trường chuyên của tỉnh, xung phong “đi chợ”; thật kỳ lạ, những món ăn được chọn lại toàn là những món ăn nhà văn ưa thích hồi còn trẻ. Ông bác sĩ, phó giám đốc bệnh viện – bố của trại viên Hoạ My, trò chuyện với nhà văn khá cởi mở và không dấu niềm tự hào về đứa con gái học giỏi, đặc biệt có năng khiếu văn chương.
*
*     *
Xe dừng, Hoạ My chạy ào vào phòng mẹ: Mẹ ơi, con về rồi! Đi trại vui lắm mẹ ạ, được các chú nhà văn nhà thơ tận tình chỉ bảo, hiểu ra nhiều điều hay lắm. mẹ biết không, có bác nhà văn Trần B – Phó Chủ tịch Hội, vui tính và chăm sóc cho con nhiều lắm mẹ ạ. Hoạ My ríu rít khoe với mẹ - Mẹ xem ảnh con và bác ấy này. Người mẹ vừa cầm tấm ảnh nấc lên rồi đổ vật xuống.
*
*        *
- Hoạ My đâu, lấy cho tao ít nho Mĩ nhé!
- Con đang bận làm bài, để tí nữa được không ạ!
- Đi ngay!
Thấy bố bước đi lảo đảo, mặt đỏ gay, chắc hơi quá chén thì phải; Hoạ My gấp sách đứng dậy mở tủ lạnh lấy chùm nho để vào đĩa đặt lên bàn.
-         Con mời bố!
-         Con này ngu quá, dạy mãi không nhớ: nho Mĩ phải dùng đĩa Mĩ sao lại để vào đĩa Pháp thế này?
-         Ơ, đĩa này mọi ngày vẫn dùng để đựng loại nho này đấy ạ!
-         Mày cãi tao hở? Bốp! Ông bố vung tay cho con gái một cái bạt tai – Con cái, không dạy mày mày sinh hư. Ông vung tay định cho con bé thêm một cái tát nữa. Hoạ My không khóc mặt đanh lại:
-         Ông không có quyền đánh tôi!
-         Hoạ My! Người mẹ từ trong phòng chạy ra quát.
-         Mày mày nói gì?
-         Ông không phải bố tôi, ông không có quyền đánh tôi.
Cánh tay ông Phó Giám đốc vừa vung lên bổng buông thỏng xuống như cọng lá khoai môn nhúng nước sôi. Ông gầm lên:
- Mày con ai?  
- Tôi  là con của bố tôi, nhà văn Trần B đấy!
- Cút!
- Ông không đuổi tôi cũng đi.
-         Hoạ My! Người mẹ thét lên, đứng chết lặng.
Xách chiếc túi đựng mấy cuốn sách bước ra cửa, Hoạ My quay lại nói với mẹ:
-         Con xin lỗi đã nói sự thật, nhưng ông ấy có thể cướp người yêu của bố con nhưng không thể cướp được trái tim của mẹ con Con về với bố con đây. Chào mẹ!

Câu chuyện trên đây tôighi chép lại nhưng đổi tên nhân vật, nếu có sự trùng lặp nào đó là sự vô tình, không phải là chủ ý; còn tất cả các chi tiết thật 100%. Xin gửi tới bạn đọc cùng xem và ngẫm nhân dịp đầu Xuân - năm mới.

2 nhận xét:

  1. Em thích bài viết này. Cuộc sống luôn có luật Nhân-Quả phải không anh? Em "xông đất" nhà anh rồi nè! Anh tặng em TEM VÀNG đi. Nhân dịp năm mới, HB chúc anh đón năm mới thật vui, hạnh phúc và vạn sự như ý!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Hồng Bạch đã đến thăm. Nhân dịp năm mới chúc bạn và gia đình mọi điều như ý, giữ liên lạc với nhau bạn nhé!

      Xóa

NHẬN XÉT MỚI