Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

NGÀY NÀY 25 NĂM TRƯỚC VÀ...




Ngày này 25 năm trước (10/8/1987-10/8/2013), Hồng Chiến đã phải nhận một quyết định oan nghiệt của UBND huyện Ea Kar, tước đi quyền công dân chính đáng của mình. Và Trong suốt năm năm trời buồn tuổi - oan khuất ấy, Hồng Chiến đã nhận được sự giúp đỡ của đông đảo bạn bè, đồng nghiệp trên khắp mọi miền đất nước; đặc biệt là sự ủng hộ của các nhà báo: anh Bá Thành (TTXVN), anh Nguyễn Vĩnh (báo Người Giáo Viên Nhân dân), anh Hữu Thanh, Hồng Tuyến (báo Tiền Phong); anh Đặng Bá Tiến, Dương Thế Hoàn, Uông Ngọc Dậu (báo Dak Lak); anh Đỗ Trọng Phụng, Nguyễn Quyền (Đài Phát thanh - Truyền hình Dak Lak);  anh Huỳnh Nhất Linh (nguyên Phó trưởng huyện Công an Ea Kar), anh Uông Ngọc Hợi (Trưởng Công an thị trấn Ea Knốp), anh Đinh Hữu Trường (nguyên Phó trưởng phòng PX23 - Công an tỉnh Đắk Lắk)... để đứng vững, tồn tại đến khi được Tòa án Tối cao minh oan (tháng 8 năm 1992). Nhân kỷ niệm 25 năm sự kiện đau xót này, Hồng Chiến xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các anh, các bạn đồng nghiệp đã vi sự thật, không sợ bị trù dập, cường quyền mà  đứng ra bảo vệ công lý để Hồng Chiến có được ngày hôm nay. 
Nhân dịp này Hồng Chiến xin mời các bạn điểm qua một số tít báo viết về vụ án này của các báo: Người giáo viên nhân dân, Tiền phong, Giáo dục và Thời đại... đã đăng trong năm năm ấy.







...Và hôm nay





 Cơ quan Hội văn học NGhệ thuật Đắk Lắk năm 2016




HÀ NỘI NĂM 2011



HÀ NỘI NĂM 2016

22 nhận xét:

  1. Rất vui mừng và hạnh phúc được làm quen với Hồng Chiến - một người bạn trug thực và dũng cảm!

    Trả lờiXóa
  2. Bạn thế còn là may vì công bằng được trả lại sơm và có cơ hội trở lại với công việc, nhiều người không may mắn khi đòi lại được công bẳng thì đã quá muộn.Chúc mừng bạn một nhà văn, thầy giáo dũng cảm trên mặt trận chống tiêu cực.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn LƯU HỒNG ĐOAN đã chia sẻ cùng H.C. Chúc bạn những ngày cuối tuần như ý!

      Xóa
    2. Chúc mừng bạn đã được trả lại công bằng. Đời này còn bao người tốt, vì công lý, họ sẽ bảo vệ đến cùng. "Cây ngay đâu chết đứng", Mình tính cũng rất cương trực nên thường thua thiệt.
      Mừng cho bạn

      Xóa
    3. Cảm ơn bạn Hiền Lương đã chia sẻ và động viên. Chúc bạn một ngày chủ nhật như ý!

      Xóa
  3. CHÚC MỪNG ANH !MONG ANH LUÔN VUI VẺ VÀ THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã động viên, Chúc bạn một tuần mới có nhiều niềm vui!

      Xóa
  4. Xin chia sẻ với bác Hồng Chiến về những kỷ niệm buồn đã qua và chúc mừng những thành công hiện tại. Chúc bác HC gặt hái được nhiều thành công và cả hạnh phúc trong cuộc sống nữa nhé ! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn sự chia sẻ của SOC NAU và bác cũng mong điều đó là sự thật, nhưng đáng buồn là 25 năm qua rồi vết thương chưa lành nên bác vẫn chỉ một mình thôi. Hạnh phúc thì... bác đang đi tìm. Chúc cả nhà SOC NAU một tuần mới mọi việc như ý nhé!

      Xóa
  5. Chúc mừng anh, thật buồn anh nhỉ ? Khi sự thật lại bị trù dập, còn gì đau xót bằng, mong từ nay anh luôn được đồng nghiệp và bạn bè chia sẻ, ko buồn nhé anh

    Chúc anh tuần mới an lành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn BẠCH DƯƠNG ĐÃ CHIA SẺ, h.c CŨNG HY VỌNG VÀ MONG ĐƯỢC NHƯ Ý CỦA BẠN. cHÚC BUỔI TỐI BÌNH AN!

      Xóa
  6. "tháng 8,2009, tại nhà đày BMT, có 1 kẻ khi đi thăm di tích, nước mắt cứ rưng rưng nghẹn ngào...Ai cũng nghĩ nó thương các chiến sỹ...Chỉ nó biết rằng nó đang thương một người đã từng phải ngồi ở đó 4 tháng mà thôi...."
    (ghi chú: hình như là nhật kí của Ngơ)

    Trả lờiXóa
  7. Rất mừng cho anh thoát nạn vì hồi đó tòa án cấp tỉnh và trên tỉnh còn sáng suốt thế! Họ mà vào hùa với cái tòa huyện thì anh đã toi rồi!
    Đúng là "mừng đến rơi nước mắt"!
    **
    HN xin hỏi anh là các đồng chí ở ủy ban huyện Ea Kar hồi đó nay còn ai sống không,hay đã về địa ngục tầng 99 cả rồi?
    25 năm trước-nghĩa là 1998 ,ủy ban huyện KHÔNG NHẬN THỨC NỔI TRẮNG ĐEN,CHÍNH TÀ thì hết chuyện để nói.
    Dù sao anh cũng "may hơn" anh Ng.Việt Khoa ở Thường tín Hà Đông!
    Thôi,TẤT CẢ TỐT NẾU KẾT CỤC LÀ TỐT!
    Anh luôn khỏe anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn sự chia sẻ của bạn. Có lẽ H.C là người may mắn; may mắn vì có bạn bè, đồng nghiệp tận tình giúp đỡ để sống trong năm năm chờ công lý (2 lần tòa án tỉnh xử và 2 lần tòa Tối cao Phúc thẩm). Nghĩ lại đến giờ vẫn còn ... thấy sợ.
      Chúc bạn ngủ ngon!

      Xóa
  8. Mấy đứa bạn cùng ngồi chợ chúng chỉ vào anh đeo kính đứng cạnh anh chúng nói anh í đẹp giai hơn anh,chúng nói chúng thích anh í,chúng hỏi HN có biết ai không,HN nói không biết,chỉ quen mỗi anh thợ săn Hồng Chiến thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cô Hàng Rau đã động viên, nếu chàng đi săn và nàng mang ra chợ... cuộc sống ấy hẳn là bình yên lắm đấy H.N nhỉ!

      Xóa
  9. trước đây em chỉ nghe tên H C qua báo chí, và qua truyền miệng là một dũng cảm, và hồi ấy em cũng hay cộng tác với các báo mực tím, hoa học trò, thấy có "một hiện tượng Hồng Chiến- là một tấm gương dũng cảm trong sự chống những biểu hiện tiêu cực",...và bây giờ được biết H C qua những trang văn dày dặn với tinh thần và hơi thở của người cầm bút"đâm mấy thằng gian bút chẳng tà". Chúc anh luôn giữ vững bản lĩnh của người cầm bút để không phụ lòng của độc giả.

    Trả lờiXóa
  10. trước đây em chỉ nghe tên H C qua báo chí, và qua truyền miệng là một dũng cảm, và hồi ấy em cũng hay cộng tác với các báo mực tím, hoa học trò, thấy có "một hiện tượng Hồng Chiến- là một tấm gương dũng cảm trong sự chống những biểu hiện tiêu cực",...và bây giờ được biết H C qua những trang văn dày dặn với tinh thần và hơi thở của người cầm bút"đâm mấy thằng gian bút chẳng tà". Chúc anh luôn giữ vững bản lĩnh của người cầm bút để không phụ lòng của độc giả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã có lời động viên anh. Chúc em một buổi tối như ý nhé!

      Xóa

NHẬN XÉT MỚI