Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

GIỚI THIỆU TẠP CHÍ CHƯ YANG SIN SỐ: 299 - THÁNG 7 NĂM 2017

Công an tỉnh Đắk Lắk:
ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG
“XÂY DỰNG PHONG CÁCH NGƯỜI CAND
BẢN LĨNH, NHÂN VĂN, VÌ NHÂN DÂN PHỤC VỤ”

Đại tá Đoàn Quốc Thư
Phó giám đốc Công an tỉnh



Ngày 19.12.2016, Bộ Công an ban hành Kế hoạch số 337/KH-BCA-X11 phát động thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ” trong toàn lực lượng. Cuộc vận động là sự cụ thể hóa mục tiêu chiến lược, nhất quán và xuyên suốt của Đảng, Nhà nước ta trong việc xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, vững mạnh toàn diện cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, đáp ứng yêu cầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Mục đích, yêu cầu của Cuộc vận động nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc từ nhận thức đến hành động của toàn thể cán bộ, chiến sĩ CAND đối với nhiệm vụ xây dựng phong cách, bản lĩnh chính trị tư tưởng vững vàng; tư thế, lễ tiết, tác phong, ứng xử văn hóa, văn minh; nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ. Bên cạnh đó, việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động cũng nhằm đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Chỉ thị số 07 ngày 26.10.2016 của Bộ trưởng Bộ Công an về “Tăng cường lãnh đạo, nâng cao văn hóa ứng xử CAND trong tình hình mới”.
Nhận thức được vị trí và tầm quan trọng của Cuộc vận động, Công an Đắk Lắk đã tập trung xây dựng kế hoạch, thành lập Ban Chỉ đạo, ban hành nghị quyết lãnh đạo, đồng thời tổ chức Lễ phát động triển khai thực hiện Cuộc vận động trong toàn lực lượng Công an tỉnh. Theo đó để Cuộc vận động thực sự đem lại hiệu quả tích cực, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Tổ chức tốt các đợt sinh hoạt chính trị, sinh hoạt truyền thống để bồi dưỡng, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng và tinh thần tận tụy phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ; xây dựng và tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Sáu điều Bác Hồ dạy CAND; làm tốt công tác tuyên truyền Cuộc vận động, đồng thời đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, công tác tiếp thu ý kiến đóng góp của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân đối với lực lượng Công an; tiếp tục nâng cao hiệu quả, chất lượng của Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, tổ chức tốt các hoạt động hướng về cơ sở để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhân dân. Qua một thời gian triển khai thực hiện Cuộc vận động, đến nay lực lượng Công an Đắk Lắk đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tiêu biểu trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, mà kết quả quan trọng hàng đầu là lực lượng Công an tỉnh tiếp tục đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh; tổ chức được 5 đợt sinh hoạt chính trị thực hiện Cuộc vận động gắn với học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII của Đảng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Sáu điều Bác Hồ dạy CAND. Việc phát động thi đua thực hiện Cuộc vận động tại các đơn vị được gắn với thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” bằng những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, phù hợp với tình hình công tác, chiến đấu của từng đơn vị. Đã có 61 tập thể, 129 cá nhân trong toàn Công an tỉnh đăng ký xây dựng điển hình tiên tiến, 47 công trình, phần việc thi đua được tổ chức thực hiện trên tất cả các lĩnh vực công tác. Nhiều công trình, phần việc cụ thể, thiết thực đã ra đời, vừa phục vụ việc thực hiện công tác chuyên môn, vừa để cán bộ, chiến sĩ tự soi mình, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống. Qua việc triển khai thực hiện Cuộc vận động, đã xuất hiện những tập thể, cá nhân điển hình trong xây dựng bản lĩnh, rèn luyện đạo đức, lối sống, được nhân dân viết thư khen ngợi; toàn Công an tỉnh có 60 tập thể, 377 cá nhân được các cấp khen thưởng đột xuất về thành tích xuất sắc trên các mặt công tác.
Nổi bật nhất trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động của lực lượng Công an tỉnh chính là việc tiếp tục duy trì và thực hiện có hiệu quả phong trào “Công an Đắk Lắk hướng về cơ sở, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhân dân”. Đây là phong trào đã được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh phát động từ năm 2005 với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực, trở thành một trong những hoạt động truyền thống tốt đẹp của lực lượng Công an Đắk Lắk, được các cấp chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Chỉ tính riêng 6 tháng triển khai thực hiện Cuộc vận động, các đơn vị trong toàn Công an tỉnh đã tổ chức hơn 40 đợt hoạt động hướng về cơ sở, quyên góp, vận động, phối hợp với các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh thăm tặng quà, khám bệnh phát thuốc, xây nhà tình nghĩa, lao động giúp dân ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số… với tổng số tiền trên 2,4 tỷ đồng. Có thể kể đến một số hoạt động nổi bật trong phong trào như: Tổ chức thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người nghèo vùng sâu, vùng xa, buôn làng vùng đồng bào dân tộc thiểu số, lao động giúp dân nạo vét kênh mương, tu sửa đường, dọn vệ sinh thôn, buôn nhân dịp Tết Nguyên đán; xây dựng công trình cấp nước sạch và công trình nhà vệ sinh cho nhân dân xã Ea Trang, huyện M’Đrắk; xây lớp học tình thương cho các cháu mẫu giáo tại xã Ea Đah, huyện Krông Năng và buôn Lúk, xã Ea Kuêh, huyện Cư Mgar; tổ chức các đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo tại các buôn làng vùng sâu, vùng xa trong tỉnh; tổ chức bữa ăn từ thiện với hàng ngàn suất ăn miễn phí tại Bệnh viện đa khoa tỉnh; tặng bò, làm đường, nạo vét kênh mương tại buôn kết nghĩa… Các hoạt động này luôn thu hút được hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng tham gia, nhất là đoàn viên, thanh niên, qua đó cán bộ, chiến sĩ có điều kiện thâm nhập thực tế, để thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn của người dân; từ đó chuyển biến trong nhận thức, nâng cao ý thức tự rèn luyện nhân cách, đạo đức, lối sống, gần dân, trọng dân, vì nhân dân phục vụ cho cán bộ chiến sĩ. Từ các hoạt động hướng về cơ sở, đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ tận tụy phục vụ nhân dân, được nhân dân tin yêu, mến phục và tạo điều kiện giúp đỡ rất nhiều trong công tác. Nhiều đồng chí đã thực sự gắn bó “ba cùng” với buôn làng, am hiểu phong tục tập quán và đã đóng góp những kết quả quan trọng trong việc tham mưu cấp ủy, chính quyền, lực lượng Công an các cấp và bà con nhân dân giữ vững ổn định an ninh trật tự tại cơ sở, tham gia hòa giải mâu thuẫn xã hội, giúp đỡ bà con nhân dân phát triển kinh tế. Các hoạt động này đã đem lại nhiều ý nghĩa thiết thực, góp phần cụ thể hóa một cách thực chất việc học tập tư tưởng gần dân, sát dân vì nhân dân phục vụ của Bác Hồ, xây dựng hình ảnh đẹp, đậm chất nhân văn của người chiến sĩ Công an Đắk Lắk trong lòng nhân dân.

Phát huy những kết quả bước đầu, để Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” thực sự đi vào chiều sâu, đem lại hiệu quả tích cực hơn nữa, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị trong toàn lực lượng tiếp tục triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chương trình, kế hoạch, hướng dẫn của Bộ Công an, Công an tỉnh đã đề ra, đồng thời, tập trung theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện bản cam kết rèn luyện đạo đức, lối sống của từng cán bộ chiến sĩ; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về Cuộc vận động qua nhiều kênh, đến nhiều tầng lớp xã hội, tập trung xây dựng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên tất cả các lĩnh vực để tuyên truyền nhân rộng trong nội bộ và trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tiếp tục xây dựng, bổ sung, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức phù hợp với tình hình thực tế công tác, chiến đấu của từng đơn vị; tổ chức thực hiện các chuẩn mực gắn với các chế tài xử lý các trường hợp vi phạm. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhân dân, đẩy mạnh cải cách hành chính, duy trì, tổ chức có hiệu quả diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của Nhân dân”. Mọi nỗ lực, cố gắng của lực lượng Công an tỉnh trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động nói riêng, trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng nói chung đều hướng đến một mục tiêu vì nhân dân phục vụ và làm sao để ngày càng được dân tin, dân yêu nhiều hơn nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NHẬN XÉT MỚI