Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

TRĂNG LẺ truyện ngắn của TRẦN THỊ ÁNH NGUYỆT - CHƯ YANG SIN SỐ 280

Nhà văn TRẦN THỊ ÁNH NGUYỆT
                                                 


 Đêm trăng sáng như vũ hội, những giọt vàng sóng sánh dát trên những chiếc lá ướt đẫm sương đêm. Gió mùa thu thì thầm trong những đóa hoa ngọc lan thơm ngát. Ngọc chếnh choáng trong sự rạo rực. Trong lúc này cô khát khao nụ hôn cuồng nhiệt của chồng, cô mong muốn được hiến dâng mình trong vòng tay ân ái của Hải như con suối hòa vào biển cả để tan đi vóc dáng đôi bờ. Cô dịu dàng mở cửa phòng ngủ của chồng và thì thầm bên tai anh, “Em yêu anh”. Hải nhẹ nhàng như bao lần:
- Em về phòng ngủ với con đi. Ngày mai, anh phải đi làm sớm.
Giọng cô nghèn nghẹn:
- Anh à, chúng ta là vợ chồng. Em có điều gì làm anh không vừa ý?
- Không, em tinh khiết như đóa ngọc lan, anh rất trân trọng em. Nếu làm vợ người khác thì hạnh phúc của em đã trọn vẹn. Nhưng làm vợ anh…
Đôi mắt anh mở to, day dứt, đau khổ trong bóng đêm, giọng anh chất chứa những dằn vặt khiến cô không nỡ làm anh buồn. Ngọc yêu chồng bằng sự chân thành nên luôn mong muốn cô là mùa xuân ấm áp trong anh.  Mỗi khi thấy đôi mắt anh nhìn cô đầy đau khổ, cô lại xót xa. Ngọc để  nỗi buồn lặn vào trong và cố nở nụ cười thật tươi để làm yên lòng chồng.
- Anh mệt thì nghỉ đi, em về phòng ngủ với con. Chúc anh ngủ ngon! 
Ngọc buồn, nỗi buồn dường như đang quyện vào ánh trăng soi tỏ sự trống trải và cô đơn trong lòng cô. Cô nhìn trăng và thầm thì như đang nói với một người bạn tâm giao.
 - Trăng kia tuy đẹp nhưng cũng lẻ loi khuyết tròn. Vợ chồng ta giống như mặt trăng và mặt trời tuy cùng chung bầu trời nhưng hai trái tim lại không thể chạm đến bến bờ của những giây phút hoan ca. Bao đêm mình ta lẻ bóng trong u tịch.
 Cô nên duyên chồng vợ với Hải được 5 năm nhưng cô ở trong vòng tay của Hải chỉ một lần duy nhất trong đêm tân hôn. Sau đó, Ngọc mang thai, Hải vui mừng khôn xiết hết lòng chăm sóc vợ và đếm từng ngày chào đón con ra đời. Cô sinh con trai trong niềm hạnh phúc và mãn nguyện của anh. Ngọc nghĩ rằng: Hạnh phúc của cô từ đây sẽ viên mãn khi bên cạnh hai vợ chồng có tiếng bi bô của con trẻ. Nhưng từ khi cô sinh con, anh chưa một lần chạm vào thân thể cô,  Hải luôn tìm cách lảng tránh mỗi khi cô muốn được tan chảy bên anh. Hải luôn đem đến cho Ngọc một sự khát khao tình yêu đến cháy bỏng, cô khát khao một cái ôm ghì siết của anh để đưa cô phiêu diêu vào cõi thiên đường của Eva và Ađam.
 Khi đi ngủ cô không đóng của phòng, cô sợ rằng chính cái cửa kia là một vật cản để anh không đến với cô. Ngọc âm thầm mong ngóng bước chân của Hải, sự chờ đợi đó đốt cháy cõi lòng cô. Đáp lại sự chờ đợi đó ở phòng bên Hải buông tiếng thở dài trĩu nặng như muốn kéo Ngọc vào những ẩn ức sâu kín của mình.  Để vỗ về cho giấc ngủ của mình, cô lấy chiếc áo đẫm mồ hôi của anh để gối đầu như chính anh đang nằm cạnh cô. Nhiều đêm Ngọc khóc, những giọt nước mắt bỏng rát lăn dài trên đôi má mịn như nhung rồi rơi xuống gối có cặp chim bồ câu đang quấn quýt bên nhau. Tâm sự của Ngọc được gói kín mỗi khi ánh dương xuất hiện, chỉ hé mở khi màn đêm buông xuống.    
Cô yêu anh, một người đàn ông lịch lãm, sống biết hi sinh vì người khác. Anh có thể làm tất cả vì cô nhưng không hiểu vì sao anh không thể trao cô hương vị tình ái nồng nàn trên bờ môi để cô tận hưởng cảm xúc ngọt ngào, say đắm được tấu lên bởi giai điệu của hai tâm hồn sâu lắng. Lạ thật, mặc dù như thế nhưng tình yêu của cô dành cho anh ngày càng dày lên chứ không vơi đi một chút nào. Cô bằng lòng với cuộc sống thiếu mùi vị ái ân nhưng đầy ắp sự quan tâm chu đáo của chồng. Cô nghĩ rằng trong trái tim anh đang có một nút thắt chỉ bằng tình yêu chân thành và thời gian, cô sẽ gỡ được nút thắt kia để cây tình yêu nở hoa và kết trái ngọt.
Một ngày, nắng bắt đầu làm mật trên những ngọn cây trước nhà, cô chuẩn bị tư trang để đến cơ quan. Hải đưa một người bạn về và giới thiệu:
- Đây là Hùng, một người bạn rất thân với anh từ thời sinh viên, anh ấy đang làm việc ở nước ngoài, nay về nước làm một số dự án và lưu lại nhà mình mấy ngày.  
Anh ta nhìn Hải nở nụ cười mãn nguyện, ánh mắt lấp lánh hạnh phúc và quay lại nhìn cô đăm đăm. Ánh mắt anh ta nhìn Ngọc như một luồng khí làm cô lạnh toát hết cả người. Cô vội vàng nói với khách:
- Dạ, mời anh vào nhà.
Sau khi rót nước mời, Ngọc vội vã chào khách để đến cơ quan cho kịp giờ. Cô vừa đi vừa nghĩ về người khách lạ kia, đang mông lung suy nghĩ bỗng xe lắc lư mạnh. Nhìn xuống, lốp trước không còn một tí hơi, cô dắt bộ về để đổi xe cho chồng. Không thấy chồng và anh bạn kia ở phòng khách, cô nhẹ hàng đẩy cửa phòng Hải. Đập vào mắt Ngọc là cảnh tượng: Chồng cô và anh bạn kia đang môi kề môi, ghì siết hôn nhau say đắm. Say đến mức không biết có sự xuất hiện của cô. Cô như bị sét đánh, cứng đờ hóa đá. Chùm chìa khóa trên tay rớt xuống làm hai người giật mình hoảng hốt.
Chồng cô lắp bắp:
- Anh xi…xin lỗi...
Cô hoảng loạn, thảng thốt trong sự vô thức:
 - Hai người...
Trái tim Ngọc tê đắng, cô muốn nói thật nhiều nhưng không thốt nên lời, muốn khóc thật nhiều nhưng nước mắt không thể chảy để vơi đi phần nào nỗi đau đang quẫy đạp. Cô như con thuyền chòng chành trước bão tố. Giấc mơ chờ đợi một ngày nào đó ung dung bước vào trái tim anh bị tan biến. Ngọc đã hiểu vì sao sự xót xa và ân hận luôn hiện hữu trong đôi mắt Hải, anh không thể yêu cô nhưng cột cô trong mối quan hệ vợ chồng vì anh thực hiện nghĩa vụ với gia đình, sinh con để nối dõi. Tiếng thở dài vang lên trong những đêm sâu hun hút, anh day dứt đã làm cô đau khổ. Giá như anh ngoại tình với một người phụ nữ thì cô còn hy vọng anh quay về bên cô. Nhưng anh lại là người đồng tính thì cô phải làm sao cho vẹn đôi đường. 
Chiều xuống chậm như kéo lưới, ráng chiều đỏ ối một vùng trời, không gian đang được nhuộm một màu phơn phớt hồng. Hải và Ngọc từ tòa án bước ra, cô đã quyết định trước hai lối rẽ.  Mặc dù cô rất yêu anh, hình ảnh của anh sẽ mãi neo đậu trong tim cô, cô vẫn muốn luôn bên cạnh anh để mỗi ngày chăm sóc cho anh từng miếng ăn giấc ngủ. Nhưng cô lại không muốn phải chứng kiến đôi mắt anh lúc nào cũng vương vấn cả chiều hoàng hôn bởi sự bế tắc không mạng lại hạnh phúc cho Ngọc. Hơn nữa, nếu con trai mình chứng kiến những cảnh tượng như cô đã nhìn thấy thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tính cách. Tình yêu cô dành cho anh không nhất thiết phải đóng khung một mối quan hệ mới gọi là yêu. Không có anh bên cạnh, cô sẽ như con thuyền trước sóng gió trùng khơi nhưng cô phải vững tay lái vì trên con thuyền ấy phải chở một thiên thần đến bến bờ của tương lai rạng rỡ. Ngọc tin mình sẽ làm được điều đó chỉ vì cô luôn yêu anh.


1 nhận xét:

NHẬN XÉT MỚI