Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

HOA BỒ CÔNG ANH tác giả CHU THỊ LIỀN - CHƯ YANG SIN SỐ: 301 - THÁNG 9 NĂM 2017


Dân tộc: Nùng
Lớp: 10
Trường: PTDTNT Nơ Trang Lơng
 TRANG VIẾT CỦA CÁC EM





Ánh sáng vừa mới len lỏi trong những tán cây nhưng cả khu rừng đã rộn rã tiếng cười đùa của những bạn chim, bạn bướm, bạn hoa… Thêm vào đó là tiếng gáy khỏe khoắn của anh gà trống nữa. Khi nào anh cũng là người dậy sớm nhất khu rừng để đánh thức ngày mới. Cả khu rừng gần như đã bừng tỉnh để đón bình minh nhưng đâu đó vẫn có người đang ngủ ngon làm sao!
- Bồ Công Anh, dậy đi con! Trời sáng lâu lắm rồi.
- Oa… ưm… còn sớm mà mẹ.
- Mọi người đã bắt đầu làm việc cả rồi đấy! Dậy đi rồi ra tắm nắng với mẹ nào.
Ngáp một cái rõ dài, Bồ Công Anh mới chịu ló mặt ra nắng. Còn mẹ của Bồ Công Anh thì rõ khổ với cô con gái này luôn. Nhưng bất chợt mẹ lại lo cho tương lai của nó. Đứa con gái bé bỏng này sẽ ra sao khi phải sống xa mẹ. Khuôn mặt người mẹ bỗng có một nỗi buồn thoáng qua.
Bồ Công Anh đưa mình ra trước gió vui đùa. Nó cười, một nụ cười thật mãn nguyện và hạnh phúc khi được vui đùa giống như niềm hạnh phúc của một đứa trẻ con vậy. Bạn bè của nó rất nhiều, nào là những chú bướm, những chú chim non hay cả chị gió nữa. Nó vui đùa cả ngày mà không biết chán hay mệt mỏi gì cả, đơn giản vì nó vẫn chỉ là một đứa bé, một đứa bé còn quá nhỏ để hiểu hết về cuộc đời.
Một hôm đang vui đùa với chị gió, bạn bướm nhỏ bay đến bên Bồ Công Anh và nói:
- Bồ Công Anh này! Mình nghe nói ở bên kia ngọn núi có rất nhiều trò chơi hay và nhiều bạn bè. Tớ đang định đi sang đó, cậu có muốn đi cùng không?
- Thế cơ à… Nhưng tớ làm thế nào để đi đây?
- Dễ thôi! Cậu chỉ cần thả mình theo gió là được. Chị gió sẽ đưa cậu đến đó mà! Phải không chị? – Nói rồi bướm nhỏ quay sang chị gió.
- Ừ, chị sẽ đưa bé Bồ Công Anh qua núi bên kia! – Chị gió cười trìu mến.
- Nhưng như vậy tớ sẽ phải rời mẹ mà đi… Tớ thì lại muốn ở cạnh mẹ hơn! Nếu không có mẹ, tớ sợ lắm!
- Vậy thì cậu ở lại đi, mình với chị gió đi đây!
Nói rồi bướm nhỏ cùng chị gió bay đi và chỉ còn lại mỗi nó. Nó còn nghe thấp thoáng tiếng của chú bướm nhỏ.
- Cậu ấy nhút nhát quá chị nhỉ? Như vậy thì thật là chán.
Bồ Công Anh vừa buồn vừa tiếc nuối vì chuyến đi chơi nhưng vẫn cảm thấy cần có mẹ hơn cả. Mẹ nó ở trong nhà nghe được cả câu chuyện cũng buồn chả kém gì nó. Vẫn muốn con sẽ tự lập hơn nhưng lại lo sợ con sẽ chịu khổ. Là một người mẹ, thấy con mình chịu khổ ai mà chẳng thương chẳng xót, huống hồ họ Bồ Công Anh nhà nó lớn lên ai cũng phải xa mẹ thôi, chẳng thể nào ở cạnh mẹ mãi được đâu, tiếc rằng Bồ Công Anh không biết về điều này!
Thời gian trôi đi chẳng bao giờ đợi một ai cả và thấm thoắt đến bây giờ, Bồ Công Anh đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp. Vẫn như mọi khi, Bồ Công Anh vươn tấm thân mới lớn ra trước gió để chơi đùa. Mẹ thì vẫn nhìn nó bằng ánh mắt thoáng buồn. Mẹ nó đâu còn ai nữa, chỉ còn mỗi nó thôi, bởi các anh chị của nó đều đã bay đi để sống một cuộc sống mới, một cuộc sống tự lập không có mẹ ở bên. Hằng ngày, Bồ Công Anh vẫn luôn chứng kiến nhưng cuộc chia tay đẫm nước mắt của bạn bè nó, nhưng nó chưa bao giờ nghĩ tới việc sẽ rời mẹ mà đi cả.
- Bồ Công Anh, cậu vẫn chưa đi sao?
- Không, tớ không đi đâu. Tớ sẽ mãi ở với mẹ thôi!
Vẫn câu nói đó, cái câu nói này không biết nó đã nói biết bao nhiêu lần rồi. Ai hỏi nó cũng chỉ nói vậy. Nó chưa bao giờ và chưa một lần nghĩ tới chyện mình sẽ sống một cuộc sống mà không có mẹ ở bên.
Tối, cả khu rừng đã chìm vào giấc ngủ nhưng vẫn còn những con người đang trằn trọc không ngủ được.
- Bồ Công Anh, con ngủ chưa?
- Dạ chưa! Muộn rồi mẹ chưa ngủ ạ?
- Ừ, mẹ đang suy nghĩ vài chuyện nên chưa ngủ được… Ánh mắt mẹ đượm buồn.
- Bồ Công Anh nè, con có muốn được tự do không?
- Sao mẹ lại hỏi vậy ạ? Tự do thì ai mà chả muốn ạ! – Nó nhìn mẹ khó hiểu.
- Con chỉ cần rời đi theo gió là sẽ được tự do mà. Con đã lớn rồi, phải đi tìm cho mình cuộc sống mới. Mẹ già rồi sẽ không ở cạnh con mãi được đâu.
- Không, con không đi đâu? Con chỉ muốn ở cạnh mẹ thôi! – Bồ Công Anh khẳng định.
- Con à, con biết không, ngày xưa mẹ cũng giống con vậy, nhất quyết không chịu rời đi. Nhưng mà chúng ta phải biết trân trọng cuộc sống này con ạ! Nó chỉ đẹp khi ta biết sống đẹp thôi! Sống một cuộc sống mà quá nhàm chán thì sẽ chẳng có ý nghĩa gì cả đâu. Sẽ chẳng một ai tìm cho con một cuộc sống đẹp cả bởi cuộc sống này là của con, không ai có thể quyết định thay con cả. Con hãy sống và làm đẹp cho đời thì mẹ sẽ hạnh phúc lắm đấy. Hãy đi đi! Đi đến nơi mà thực sự thuộc về con, đi và thực hiện sứ mệnh của con!
Bồ Công Anh im lặng, ánh mắt chứa một nỗi buồn khó hiểu. Đúng, mẹ nó nói rất đúng, nó chưa bao giờ thấy cuộc sống của nó thật sự ý nghĩa cả. Suốt đêm đó cả hai mẹ con suy nghĩ về ngày mai…
Sáng sớm, Bồ Công Anh thức dậy vươn mình uể oải trong gió. Nó quay lại nhìn mẹ, nhìn lại nhà cửa lần cuối, nhìn lại cả một tuổi thơ hạnh phúc của nó. Nó đã quyết định sẽ đi tìm cuộc sống mới, sẽ đi để thực hiện ước mơ của mẹ nó, thực hiện vận mệnh mà cuộc đời đã giao cho nó. Lấy hết can đảm, nó thả mình theo gió. Bồ Công Anh cảm nhận được mình đang bay, bay về một phương trời mới. Nó hét vội xuống:
- Mẹ ơi, con đi đây!
Mẹ nó nước mắt giàn giụa hạnh phúc, nói vọng lên:
- Đi đi con! Hãy mạnh mẽ lên nha con gái yêu của mẹ!





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NHẬN XÉT MỚI